Hydraulic system maintenance, repair damaged Coal Chamber

Hydraulic system maintenance, repair damaged Coal Chamber

Post date: 28-11-2016

9,786 view(s)

Những năm đầu của các hệ thống truyền động thủy khí, việc bảo dưỡng thường được thực hiện trên một cơ sở ngẫu nhiên. Chủ yếu là sửa chữa sự cố khi hệ thống bị hư hỏng. Nhưng, ngày nay, với máy móc hiện đại và sản xuất quy mô lớn, công nghiệp không thể hoạt động dựa trên cơ sở này. Chi phí thời gian ngừng hoạt động là không được phép.Các nguyên nhân thông thường nhất gây nên hư hỏng hệ thống thủy lực là:

  • 1. Các bộ lọc dầu nhiễm bẩn hoặc bị tắc
  • 2. Rò rỉ qua các phớt làm kín
  • 3. Cung cấp không đủ dầu trong bể chứa
  • 4. Lỏng các mối ghép ở đường vào làm lọt khí vào trongbơm thủy lực
  • 5. Dùng dầu không đúng
  • 6. Áp suất dầu quá cao
  • 7. Nhiệt độ dầu quá cao

Hầu hết các nguyên nhân này có thể được loại trừ nếu áp dụng một chương trình bảo dưỡng ngăn ngừa theo đúng kế hoạch. Điều này bắt đầu với người thiết kế hệ thống truyền động trong việc lựa chọn các phần tử có thông số hợp lý và chất lượng cao.

Tiếp theo là lắp ráp đúng quy cách các phần tử khác nhau. Bước này bao gồm vặn đúng lượng momen xoắn ở các đầu nối ống để tránh rò rỉ và đồng thời không làm méo mối ghép. Các bộ phận phải được làm sạch trước khi lắp và hệ thống phải được súc rửa hoàn toàn bằng dầu sạch trước khi đưa vào sử dụng.

Vấn đề quan trọng đối với toàn bộ hệ thống là dễ tiếp cận tới các phần tử yêu cầu kiểm tra định kỳ nhưbộ lọc, bộ lọc thô, lưu lượng kế , mắt thăm dầu, các nút tháo cấp và tháo dầu, các dụng cụ đo áp suất và nhiệt độ.  Hơn một nửa những sự cố của hệ thống thủy lực bắt nguồn trực tiếp từ dầu. Điều này lý giải vì sao tiến hành lấy mẫu và kiểm tra chất lỏng là một trong những biện pháp bảo dưỡng phòng ngừa quan trọng nhất. Ngày nay đã có một số dụng cụ kiểm tra chất lỏng thủy lực cung cấp phương pháp kiểm tra nhanh. Bộ dụng cụ kiểm tra có thể sử dụng tại hiện trường để xác định chất lượng của chất lỏng còn được phép sử dụng tiếp hay không.

Điều hết sức quan trọng đối với người bảo dưỡng và người vận hành máy là phải được đào tạo để nhận ra các triệu chứng ban đầu của các sự cố có khả năng xảy ra. Ví dụ: bơm thủy lực có tiếng ồn có thể do xâm thực gây ra bởi bộ lọc đường hút bị tắc dẫn đến thiếu dầu để điền đầy bơm. Điều này cũng có thể do đầu nối đường vào lỏng, làm cho không khí lọt vào bên trong Bơm thủy lực.

Để cho kỹ thuật bảo dưỡng phòng ngừa thực sự có hiệu quả, cần thiết có hệ thống ghi chép và báo cáo tốt. Các báo cáo này bao gồm những vấn đề sau:

  • – 1. Các triệu chứng được phát hiện như thế nào và lúc nào
  • – 2. Mô tả các sửa chữa đã thực hiện. Việc mô tả này bao gồm cả việc thay thế các bộ phận, thời gian dừng máy và ngày cụ thể.
  • – 3. Ghi lại các ngày kiểm tra dầu, đổ thêm dầu hoặc thay dầu. Ngày thay bộ lọc cũng cần được ghi lại.

Tiến trình bảo dưỡng phù hợp đối với rò rỉ dầu bên ngoài cũng là yếu tố cần thiết. Mối nguy hiểm do rò rỉ dầu lên sàn nhà và xung quang máy móc phải được phòng ngừa. Các bu-lông lắp ghép hoặc các tấm nẹp mỏng cần được vặn chặt khi được phát hiện bởi vì chúng có thể gây ra sự lệch trục của cơ cấu chấp hành và các Bơm thủy lực từ đó có thể dẫn đến hỏngphớt hoặc đệm làm kín trục.

Các quy  tắc  và điều lệ về môi trường liên quan đến vận hành các hệ thống thủy lực được thiết lập. Ngành công nghiệp thủy khí với các biện pháp hiệu quả và chi phí thấp để tuân thủ các luật lệ này cần giải quyết bốn vấn đề sau:

  • – 1. Phát triển các chất lỏng sinh học
  • – 2. Lưu trữ và thải các chất lỏng thủy lực
  • – 3. Giảm độ ồn
  • – 4. Giảm rò rỉ

Ngoài ra Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệp để sửa chữa các loại thiết bị khí nén, thủy lực, sửa chữa, bảo trì kích thủy lực, con đội thủy lực, các loại bơm van thủy lực khí nén,...

- Chúng tôi sửa chữa bơm bánh răng, phục hồi bơm bánh răng
- Sửa chữa bơm piston hướng tâm, bơm trục vít....
- Sửa chữa bơm cánh gạt, bơm piston hướng trục, mạ các piston, mài, đắp piston,.
- Bảo trì sửa chữa hệ thống thủy lực, phục hồi hệ thống thủy lực
- Bảo trì sửa chữa motor thủy lực
- Bảo trì sửa chữa ty ben thủy lực, xi lanh thủy lực, kích thủy lực.
- Cung cấp seal, phốt,  van, bơm, xi lanh, kích, linh kiện thay thế.
-  Nâng cấp bo mạch điện
- Lập mạch thủy lực, sơ đồ thủy lực.
-  Nâng cấp máy tiện, máy phay, máy uốn ống, máy khoan, máy mài, máy dập,.. từ cơ sang NC và CNC...

http://dongtaycorp.vn/dich-vu/sua-chua-thiet-bi-thuy-luc/sua-chua-thiet-bi-thuy-luc-khi-nen-may-cong-nghiep.html

Call:  090 24 25 111 
For free Consulting 
DONG TAY INVESTMENT

Leading of Hydraulic and Industrial equipment in Vietnam

Địa chỉ: 05 Road 518, Phu Huu Ward, Thu Duc City,  HCM City

Hotline: 090 24 25 111

comment(s) (0)

Send your comment

Captcha